NobitWorld พาลูกเที่ยว

สวนสนุก Whaley Port ที่ BLUPORT หัวหิน

whaley port

วันนี้ผมอยากมาแนะนำสวนสนุกสำหรับเด็กในพื้นที่นอกกรุงเทพบ้าง คือครอบครัวผมชอบไปเที่ยวและพักผ่อนกันที่หัวหินบ่อยๆ ปีนึงประมาณ 4-5 ครั้ง แต่คราวนี้สไตล์การเที่ยวเปลี่ยนไปนิดหน่อยเพราะมีลูกสาวตัวแสบนี่เอง เลยมองหาที่ให้เค้าได้ระเบิดพลังนอกจากที่จะว่ายน้ำในโรงแรมอย่างเดียว พอดีที่หัวหินมีห้างเปิดใหม่ชื่อ BLUPORT อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตันพอดี เลยหาข้อมูลใน Google ดูซึ่งก็น่าสนใจดี

สวนสนุกนี้ชื่อว่า Whaley Port ธีมคือ ปลาวาฬ นั่นเอง ผมขอหยิบข้อมูลเกี่ยวกับ Whaley Port จากเว็บไซต์มาให้ทำความรู้จักกันก่อนสักนิดตามนี้ครับ

สวนสนุก Whaley Port เป็นแบบ interactive ในธีมโลกใต้น้ำที่เด็กๆ ทุกวัย สามารถเข้ามาร่วมเล่นเกมตามโซนต่างๆ เพื่อสัมผัสกับความความบันเทิงที่เจ้าตัวน้อยจะไม่มีวันเบื่อ บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตรของ ชั้น 3 ห้าง BLUPORT โดยเด็กๆ สามารถเลือกสนุกตามสไตล์ได้ใน 3 โซน

ผสมผสานเทคโนโลยี interactive ล่าสุดจากเกาหลีเข้ากับเกมส์สนุกๆ ที่ให้เด็กๆ ได้สร้างเสริมจินตนาการกับ “Alive My Fish” ที่จะเปลี่ยนทุกภาพวาดให้กลายเป็นเหล่าสัตว์น้ำที่โลดเล่นขยับไปมาบนกำแพง interactive ขนาดยักษณ์ และ “Interactive Talk” ที่ให้เด็กๆ ได้เพลินเพลินเฮฮาไปกับการสนทนากับ “Mr. Whaley Talk”

สวนสนุกธีมโลกใต้น้ำกับเจ้าปลาวาฬตัวโต ที่เด็กๆ สามารถเข้าไปวิ่งเล่นในท้องปลาวาฬ สนุกสนานไปกับสไลเดอร์และบ้านบอล

สวรรค์แห่งใหม่ของเหล่าวัยรุ่นที่หลงใหลการเล่นเกม มีให้เลือกตั้งแต่ Carnival Game, Active Game ไปจน Action Game สุดมันส์ อาทิ เกมส์ตกปลา, เกมส์ขุดหาขุมทรัพย์ในซากเรือโบราณ

หลังจากดูรูปแล้ว ผมขอสรุปความคิดเห็นส่วนตัวเพื่อประกอบการพิจารณาของพ่อบ้านแม่บ้านนะครับ ว่าควรจะพาลูกมาเล่นหรือเปล่า

เรื่องแรก คือเรื่อง ราคา !!! บอกเลยว่าแพงมาก !!! ที่นี่คิดเป็นชั่วโมง ผมไปวันธรรมดา เด็กเล็กต่ำกว่า 105 เซนติเมตร จะอยู่ที่ 190 บาท ส่วนผู้ปกครองคนละ 50 บาท หากเป็นวันหยุดชั่วโมงละ 240 บาทเลยนะครับ โดยรวมๆถ้าเล่นสัก 2 ชั่วโมงนี่น่าจะปาไป 400++ ครับ

เรื่องที่สองคือ ความหลากหลายของเครื่องเล่นของที่ Whaley Port ยังมีน้อยเกินไป ของเล่นที่เด่นหลักๆ ที่มีคือ บ่อบอล สไลด์เดอร์ หาดทรายที่มีจอโปรเจกเตอร์ฉายตัวปลามาให้เด็กได้ตักเล่น นอกนั้นก็มีเครื่องเล่นหมุนๆอยู่ 3-4 ชนิด ส่วนของพื้นที่ให้ปีนป่ายมีนิดเดียวจริงๆ

เรื่องที่สาม พนักงานที่ดูแลในส่วนเครื่องเล่น อาจจะด้วยความที่มันเล็กๆ ผมจึงเห็นมีพนักงานคอยดูแลเพียงแค่ 1 คนเท่านั้นเอง

สรุป รีวิว Whaley Port แบบบ้านๆของผมนั้น ผมขอให้คะแนนโดยรวมอยู่ที่ 7/10 ครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: ไม่เอาน่า อย่าทำเลย