NobitWorld พาลูกเที่ยว

ราคา Turbo Jet ฮ่องกง มาเก๊า 2018

turbo jet ฮ่องกง มาเก๊า

รีวิวการเดินทาง มาเก๊า ฮ่องกง โดยเรือ Turbo Jet

สวัสดีครับ บทความนี้ขอรีวิวการนั่งเรือ Turbo Jet ข้ามเกาะระหว่าง มาเก๊า ไป ฮ่องกง โดยที่เราเลือกเดินทางจากมาเก๊าไปฮ่องกง และเลือกขึ้น turbo jet ท่าเรือฝั่งมาเก๊า ที่เรียกว่า Outer Harbour Ferry Terminal เหตุผลเพราะว่าคุ้นเคยมากกว่าฝั่ง Taipa ที่ติดกับสนามบิน เนื่องจากเคยมาเที่ยวก่อนหน้านี้แล้ว 3 ครั้ง เริ่มกันเลย

ตารางเวลาและราคาค่าโดยสารของ Turbo Jet

ราคาเรือ-turbo-jet-2018
ตารางเวลา และ ราคาค่าโดยสาร Turbo Jet Hong Kong – Macau

Turbo jet ขึ้นที่ไหน  ซื้อตั๋ว Turbo jet ราคาเท่าไหร่ ?

เราซื้อตั๋วแบบ single เที่ยวเดียว เพราะมีลูกเล็ก อายุ 4 ขวบ และผู้สูงอายุ 65 ปี ไปด้วย ทำให้กำหนดเวลาอะไรแน่นอนไม่ได้ครับ
ราคาตั๋ว Economy จากมาเก๊าไป ฮ่องกง ฝั่งเกาลูน ปกติจะอยู่ที่ 160 เหรียญ (673 บาท) และจากฮ่องกงไปมาเก๋า จะอยู่ที่ราคา 171 เหรียญ (720 บาท) อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 17 ตุลาคม 2561 คือ 1 เหรียญ เท่ากับ 4.21 บาทไทย

เคาเตอร์ขายตั๋ว Turbo Jet ฝั่งมาเก๊า Outer Harbour Ferry Terminal
ราคา 200 เหรียญเพราะเราไปตรงวันเทศกาลของมาเก๊าพอดี

เรา walk in ไปซื้อตั๋วตอน 17.30 ยังได้ขึ้นเที่ยว 18.35 ดังนั้นทางที่ดีควรไปถึงเที่ยวที่จะออกประมาณ 1 ชั่วโมงล่วงหน้าครับ ส่วนขากลับจากฮ่องกงมาที่มาเก๊า เราไปซื้อตั๋วตอน 14.15 แต่ได้รอบ 15.30 รอนานเลย ซึ่งก็มีร้าน Starbucks ให้นั่งรอ

ตั๋วเรือ turbo jet ไป macau
ตั๋วเรือ Turbo Jet ฮ่องกง ฝั่งเกาลูน ไปมาเก๊า

สำหรับการเลือกที่นั่งบนเรือ เราจะได้ทราบตำแหน่งจากเจ้าหน้าที่หน้าเกตก่อนขึ้นเรือ หลังจากที่ผ่านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองครับ ดังนั้น อยากได้ที่นั่งดีๆหรือติดหน้าต่างก็ให้แจ้งพนักงานได้เลย

นั่ง turbo jet ไปฮ่องกง

เมื่อเรามาถึงฝั่ง เกาลูน เกาะฮ่องกงกันแล้ว เราก็น่าจะทราบตำแหน่งของตึก China Ferry Terminal ที่เราจะต้องนั่งเรือของ Turbo Jet ไปมาเก๊ากันแล้ว แต่ผมขอแนะนำข้อมูลเพิ่มไว้ด้วย เผื่อใครที่จะเริ่มต้นจากฝั่ง ฮ่องกง แล้วไปเที่ยวมาเก๊าบ้าง

พักอยู่ Tsim Sha Tsui จะขึ้น Turbojet ที่ไหน ?

ท่าเรือ China Ferry Terminal
แผนที่ https://bit.ly/2AkHpIs
การเดินทาง: เดินจากสถานีรถไฟ MTR Tsim Sha Tsui ทางออก AI ประมาณ 900 เมตร ประมาณ 15 นาที
แผนที่เที่ยวสุดฮิตของ ย่าน Tsim Sha Tsui
เคาเตอร์ขายตั๋ว TurboJet ไปมาเก๊า

การเดินทางมาที่ ท่าเรือ China Ferry Terminal ผมว่ามันง่ายมากถ้าคุณพักอยู่ในย่านสุดฮิตอย่าง Tsim Sha Tsui เพราะเดินถึงได้ไม่ไกลนัก และตลอดทางก็มีที่ให้ช้อป กิน นั่งชิลได้ตลอดทางครับ ส่วนผมนั้นพักที่ innsight ฮ่องกง คืนละ 2000 บาท ข้างๆตึก iSQUARE เดินแปปเดียว สนใจจองโรงแรมราคาถูก innsight ฮ่องกง คลิ้กภาพด้านล่างได้เลยครับ

สำหรับคนที่มีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 28 นิ้วขึ้นไป ต้องไปโหลดกระเป๋าและเสียเงินตามน้ำหนักด้วยนะครับ ของผม 25 กิโลกรัม โดนไป 35 เหรียญ

กระเป๋าผม 25 กิโล โดนไป 35 เหรียญ
จุดโหลดกระเป๋าใบใหญ่

สิ่งที่ต้องรู้หากจะนั่ง TurboJet Ferry ไปกลับ Hong Kong – Macau

1.  ระวังอาการเมาเรือในช่วงอากาศไม่ปกติ หรือมีมรสุม เรือจะโครงมาก
  2. เด็กอายุ 1 ปีขึ้นไปต้องซื้อตัวเด็ก ซึ่งราคาจะถูกกว่านิดหน่อย
  3. ผู้โดยสารต้องพก passport ไปด้วย เราต้องผ่านตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 2 ประเทศ
  4. ไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋วล่วงหน้า เพราะหากมาไม่ทัน คืนเงินไม่ได้
  5. ควรไปซื้อตั๋วที่เคาเตอร์อย่างน้อย 45 นาที จะได้ทันเรือรอบถัดไปพอดี
  6. บนเรือมีของขาย มีน้องน้ำ และที่เก็บกระเป๋าเดินทางเป็นจุดๆ

จบการรีวิว การนั่งเรือเฟอร์รี่ Turbo Jet ไปกลับ มาเก๊า-ฮ่องกง ตุลาคม 2561