NobitWorld พาลูกเที่ยว

ขี่ช้างกันมั้ย ณ หมู่บ้านช้างหัวหิน

ปกติไปเที่ยวหัวหินทีไรก็ได้แต่เที่ยวทะเล ว่ายน้ำ กินซีฟู้ดและเดินห้าง คราวนี้เลยหาที่เที่ยวใหม่ๆดูบ้าง นึกขึ้นได้ว่าลูกผมชอบช้างมาก เลยคิดว่าหัวหินน่าจะมีช้างอยู่นะ เท่าที่รู้คือมีสวนสัตว์หัวหินอยู่ แต่เท่าที่ดูรีวิวแล้วยังไม่โดน พอดีไปเจอ หมู่บ้านช้างหัวหิน รีบบึ่งรถไปเลยครับ

หมู่บ้านช้างหัวหิน

พอไปถึงสภาพดูเงียบๆครับ เท่าที่สอบถามข้อมูลจากพนักงานคือตอนนี้มีช้างอยู่ 6 เชื่อก ลูกค้าที่มาส่วนใหญ่ก็คือต่างชาติและมีคนไทยบ้าง ผมจึงสอบถามราคาขี่ช้างเพื่อพิจารณาก่อน ได้ความว่า ผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท ต่อ 30 นาที เด็กราคา 400 บาทต่อ 30 นาที ส่วนราคาต่อชั่วโมงนั้นถ้าจำไม่ผิดคือ 1000 บาท ราคาต่างชาติจะแพงกว่านี้นะครับ ซึ่งผมคิดว่าแค่นั่ง 30 นาทีก็เพียงพอแล้วเลยจัดไป พอตกลงพนักงานเค้าจะคิดค่าบริการลูกผมด้วยในราคา 400 บาท แต่ผมแย้งไปว่าลูกผมอายุแค่ 2.9 ขวบ ต้องคิดเงินด้วยหรอ !!? พนักงานเลยบอกว่างั้นไม่คิดค่ะ นั่งฟรี 555

 

ช้างที่ผมนั่งวันนี้ชื่อ บุญช่วย เพศเมีย อายุ 37 ปี ตัวไม่ใหญ่มากครับ เส้นทางที่ช้างเดินของที่ หมู่บ้านช้างหัวหิน คือจะเดินอยู่หลัง วัดเขาอิติสุคโต เป็นที่โล่ง ถ้าตอนกลางวันๆจะร้อนมากๆเลย พอช่วงสุดท้ายช้างจะเดินลุยน้ำครับ เด็กตื่นเต้นมาก ในระหว่างที่นั่งช้างนั้นควาญช้างจะถามว่าถ่ายรูปให้มั้ย สนใจซื้อเขี้ยวช้างแกะสลักหรือเปล่า อารมณ์อยากมีรายได้เสริม ผมก็เข้าใจครับ จบทริปทิปไป 100 บาท ก็ช่วยๆกันไป ก่อนหน้านี้ผมได้พาลูกไปนั่งช้างมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นที่ๆชอบที่สุด ราคา 280 บาทต่อเที่ยวนั่งกัน 3 คน ครั้งที่ 2 คือปางช้างอยุธยา จำราคาไม่ได้น่าจะคนละ 600 ช้างเดินบนถนนกลางแจ้ง แดดร้อน ช้างวิ่งทำรอบ ควาญช้างขอทิป ไม่ประทับใจเลย ครั้งที่ 3 คือ Nosey Parker’s Elephant Camp จังหวัดกระบี่ครับ ราคาคนละ 500 แต่เป็นที่ๆชอบมาก พนักงานเป็นมิตร ช้างเดินในสวนยางและผ่านน้ำตกเล็กๆ ร่มลื่นมาก เอาไว้ผมจะเขียนรีวิวทั้งหมดนี้เป็นเรื่องๆไปให้อ่านกันคราวหน้านะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: ไม่เอาน่า อย่าทำเลย